Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Nhổ răng cấm bị sâu có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi nhổ răng cấm bị sâu có nguy hiểm không? Mong được bác sĩ tư vấn trong thời gian sớm nhất. Em cảm ơn! (Trâm Anh, Quận 1)


Chào bạn Trâm Anh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho nha khoa Kim Dentistry. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:


Khi răng bị vỡ, viêm, sâu thì không nên lưu giữ nếu không sẽ ảnh hưởng đến các răng kế cận. Chỉ khi nào thật sự cần thiết thì bác sĩ mới chỉ định nhổ răng, đặc biệt là răng số 6 - răng đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai. Nếu chiếc răng này không còn thì sức nhai của hàm răng sẽ giảm đi đáng kể, không đủ lực nhai.

Nếu 2 răng cấm phải nhổ cùng lúc thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Khi 2 răng này năm cùng phía thì có thể nhổ cùng lúc để tiết kiệm thời gian, lành thương. Khi răng ở 2 bên hàm thì nên nhổ chiếc răng sâu nặng hơn và chờ đến khi ăn nhai bình thường thì mới nhổ chiếc răng cấm còn lại. Nếu răng không thể tiếp tục giữ thì phải loại bỏ không nên duy trì, tuy nhiên bạn sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn trong việc ăn nhai.


Bạn hãy liên hệ về nha khoa Kim Dentistry để được đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tư vấn chi tiết những điều cần chuẩn bị cho việc nhổ răng được thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo nhất.

Xem thêm: Nhồ răng cấm hàm dưới có nguy hiểm không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét