Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Làm sao để biết răng khôn có mọc ngầm hay không?"

Chào bác sĩ! Cho em hỏi làm sao để biết răng khôn có mọc ngầm hay không? Mong nhận được hồi âm của bác sĩ trong thời gian sớm nhất. (Ngọc Anh, Tân Vạn)
Chào bạn Ngọc Anh! Cảm ơn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho Nha Khoa Sài Gòn B.H của chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin phép trả lời như sau:
Chỉ có một giải pháp duy nhất để biết răng khôn có mọc ngầm hay không là chụp phim X – Quang. Lúc này khi nhìn trên phim thì bác sĩ sẽ biết được vị trí, hình dạng, kích thước của răng khôn cũng như những ảnh hưởng, biến chứng mà răng này sẽ gây ra.

Tác hại khi răng khôn mọc ngầm

Răng khôn khi mọc ngầm và phát triển gần với ống dây thần kinh trong xương hàm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể như gây đau đớn hoặc mất một số giác quan.
Khi răng này mọc ngầm gần với chân răng số 7 thì sẽ khiến cho răng này bị tiêu xương và hậu quả cuối cùng là mất răng.
Ngoài ra, khi răng khôn mọc ngầm sẽ đẩy những chân răng vĩnh viễn khiến cho các răng này mọc chen chúc nhau.

Phương pháp điều trị

Theo các chuyên gia nhakhoa thì nho rang khon là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn phòng khám uy tín, chất lượng để thực hiện việc này vì nhổ răng khôn mọc ngầm không đơn giản như nhổ răng thông thường. Nhổ răng khôn được xem là một cuộc tiểu phẫu trong nha khoa. Bác sĩ phải rạch nướu thì mới lấy răng khôn lên được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét